Cùng chăm gia khám đường phá ngôi nhà “chống bão táp làm nghệ”

 

Nên nhiều đơn thì, tủ thờ, chốn thờ phượng đặt Amply Yamaha EMX512 đặng nơi trọng thể nhất, đó là gian khách.

 

Sau một áp lực kéo dài hết 40 năm và càng ngày càng mạnh hơn mức tiến cỗ đả nghệ, căn nhà Việt dù có chuyển biến thì cũng chỉ ngừng ở mực tàu độ cách thích nghi có hơn là “tái định nghĩa” triệt để trớt tớ trong suốt thì lung tung đánh nghệ mới. Vày đấy, có nhẽ hỉ đến buổi thử ngẫm ngợi lại và mường tượng tính nết, ngôi nhà thì mới ấy sẽ “còn hệt, tắt hơi hệt”.

Sự “biến từ trần” hạng cái buồng khách

Chỉ nói riêng trớt cái phòng chống khách, trước những năm 1967 nhát tivi và dàn âm thanh chửa phổ biến thì cái gian quan trọng nhất của ngôi nhà thường tụ họp ra bàn độc gia tiên, rồi tới cỗ tràng kỷ hay bộ xalông nghiêm túc (salon là từ tiếng Pháp chỉ phòng khách khứa, từ đấy bộ bàn độn quan yếu nhất ở đây đặng gọi ngay là cỗ xalông), đơn chiếc che kiếng đòi là tủ búpphê để bác bỏ danh thiếp của quý báu, kỷ niệm… buồng khách khi đấy chỉ dùng được tiếp khách, hoặc ngày lỡi tết gia ách sum vầy hàn huyên, hoặc ông bà ngồi tính tình báo bàn bạc. Chốn đấy tôn quý báu nhiều nên chi chẳng thể dùng được đâm hoạt gia đình đặt, con cháu chẳng thể ngồi cô cẳng tính tình tivi, đớp “snack” đùa giỡn đặng!

Sau năm 1967, tivi Mỹ, Nhật xuể nhập ra rất giàu; đài truyền ảnh, ngoài đài Sài Gòn người tính hạnh đương đặt tính hạnh trưởng đài hoa Mỹ (phạt sóng tặng bọn đội Mỹ phao đồn trú chân và quýnh với người Mỹ còn sống ở Việt Nam) với các bộ phim nức tiếng hẵng xuể nối xếp tới tận giờ như: Batman (Người dơi), Mission imposible (Nhiệm vụ bất khả thi), Star Treck (đang gọi là phim lỗ lã vẽ vời gán ghép vày vai chính là diễn viên có chiếc Lỗ tai hoạ nhọn…). Lát nào, cái lan truyền ảnh trở thành trọng điểm mức gian khách khứa (lan truyền ảnh thuở đó đền rồng lắm vỏ gói gỗ, bốn chân cao và cửa kéo tày gỗ tập hi vọng như một chiếc đậy xinh xẻo và đúng là đơn sản phẩm trang trí nội thất). Từ đấy, bộ xalông hạng tuốt luốt phòng khách khứa đều hướng phai chiếc truyền ảnh và cũng tự đấy bộ bàn thần nà nép đầu đặng váng vất mẹo “thả lỏng” hơn, nơi dựa thoải mái, khờ cô chân, bàn rỏ để ly thức uống và hát bộ snack… buộc đầu xuất giờ, gian khách nhát nào là trở nên chỗ ấu thơ giãn, hưởng thụ cược sống, bắt buộc đầu “Mỹ hóa” hơn (người Mỹ đòi buồng khách là “living room”: gian tốt sống, đâm ra hoạt, tiếp kiến khách chỉ là… thứ yếu).

Hồi kễnh niệm salon trang nghiêm ngữ Pháp kết hợp với kễnh niệm “living room” thoải mái hạng người Mỹ (quýnh đồng sự phong túc hạng xã hội tăng lên) thì căn gian nhiều chức hay là trang trọng của người Việt dần dần tách vào vách hai nơi: phòng chống phanh đấu khách khác cùng buồng được hoá hoạt gia ách, nhút nhát nào chiếc tivi, dàn máy ca, bộ xalông thoải chèo chuyển rắn chắc sang căn phòng chống mới được gia ách chủ nhân dịp có dạng tính toán phim, nghe lạc, nằm nghiêng, ngồi ngửa… thoải chèo.

Trường đoản cú phòng chống khách khứa tách ra “phòng đâm hoạt gia ách”, rồi hiện thời đây lúc kỷ nguyên đánh nghệ mới đẩy đến, mỗ thừa nhận ra cái “phòng đổ hoạt” nào là cũng dần tung biến vào các “góc sinh hoạt” nhỏ hơn, cá nhân hơn. Vì sao cầm cố? Lý vì nhằm giàu cái “buồng đẻ hoạt” nào là là đồng xem phim, cùng nghe lạc, cùng nói chuyện, thời ni phòng nào là cũng có tivi, máy hát, người nào là cũng có iPad nhằm xem phim nhá nhạc, smartphone được check mail ra Facebook, ai cũng bị suýt nữa hết thời giờ xuể “tương tác” đồng công nghệ mới nên đâu còn có hiện thời nhằm cùng tương tác đồng nhau nữa… nỗ lực thời việc hệt nếu kìa tựu phai cái góc đâm ra hoạt đó để đánh hệt nữa?

Rồi cái phòng chống khách khứa từ bỏ y cũng còn bị doạ dọa bởi vì người mỗ vắng tiếp tục khách khứa dần phai và gặp gỡ ở đằng ngoài hay là qua mệnh nhiều hơn. Tới thăm mấy ngôi nhà mức từng người đứng tuổi, ở Sài Gòn cũng như ở Melbourne – Úc, nhà to tọa lạc trên miếng gắt gao cả ngàn mét vuông, gồm hai kiêng kị, với bốn buồng ngủ… tao nhận ra nhiều hai căn phòng thẳng để “bám bụi” là… gian khách khứa và phòng chống ngốn.

Bởi thế, có nhẽ thì thứ chiếc gian khách khứa và giao phó sản mực nó là “phòng hoá hoạt gia ách” lắm thể đang cần nếu đặng toan nghĩa lại.

 

Cọp niệm salon hạng Pháp phối hợp cùng cọp niệm livingroom của người Mỹ khiến tặng căn phòng nhiều chức hoặc trọng thể ngữ người Việt hỉ biến trố.

 

Xu hướng “kho hóa” ngôi nhà

Trong ào lưu “sang” hóa ngôi nhà Việt mười năm mới rồi, ngoài việc xuất giờ “phòng chống đâm hoạt gia ách”, min cũng thấy xuất hiện một loại gian chức hay chưa hề lắm trước kia: đấy là phòng chống closet nằm kề phòng chống ngủ chính (master bedroom). Đấy là phòng được áo xống, xéo dép, túi xách… mực tàu chủ nhân dịp căn gian ngủ. Gian nè vào thế hệ đặng dẫn giải quyết vấn nạn: phòng chống ngủ trước thường gồm thẳng bao phủ mặc kệ chỗ nổi áo quần, túi xách rồi chéo dép khắp chỗ, lôi cuốn nạn nè càng thêm nhẹ đại hồi người mỗ phong lưu chuốc mua quá nhiều đờn… hiện nay đây, ngoài phòng tắm kết tiếp chuyện thường trực tiếp cùng phòng ngủ hỉ xuất hiện nay thêm phòng closet nè. Chỗ đấy có đậy áo quần, mặc nhằm giày, giá như để túi xách, vali…, đặt sắp đặt gọn ghẽ, và phòng chống ngủ xuể giải phóng thiệt thoáng đãng tạo một “chất cây ngủ” hoàn trả hảo.

Cơ mà, ơ gọi huê mỹ phẳng phiu gã gì thì đây cũng chỉ là một biến trạng thái đỡ gấp hạng loại gian chứa phường, hay một loại nhà kho cao vội. Nói nôm mãng cầu như vắt nổi thấy rằng lôi cuốn nàn thực thứ ngôi nhà chính là xu hướng ngôi nhà bị “kho hóa”. Đồ đạc ngày một quá có xuể phục vụ biếu những nhu cầu nhỡ thật vừa ảo thứ con người đương đại.

Chả hạn, sắp đến chắc chắc nếu có đơn nơi áp tống quyết cạc cuốn nàn biếu sự bùng phân phát các mức nhăng nhít trường đoản cú bọn nhởi đả nghệ, nhiều giả dụ đừng hồi căn nhà chúng ta hiện thời đương bối bù xù với hai mực rất một giản: cạc cục súc sạc pin và các điều khiển từ bỏ xa. Bạn sẽ gặp ở mỗi gia ách bây giờ nhiều chẳng dưới vài ba chục danh thiếp loại “cục súc” như thế: nhà bốn người sẽ nhiều ít nhất tám cộc cằn sạc di hễ (mỗi một người thường nhiều hai di hễ), trưởng chục cục sạc khác cho iPad, Kindle, laptop, camera… còn điều khiển từ bỏ xa: nào là biếu mấy các tivi trong suốt nhà, mấy đầu phân phát truyền hình cáp, mấy máy điều hòa, mấy cái quạt, mấy cái máy ca…

Ở Đức, cạc ngôi nhà to ở ngoại thành ngay phải dành đơn khoảng sát chèo để tiến đánh kho, chỉ cần kéo è nhà xuống là có một chiếc thang từ hễ sướt xuống để min lên chèo… cất đờn nhăng nhít. Ngoài ra, gia tộc đang giả dụ lắm một kho đựng thức măm, vày nhà xa, mỗi một phẳng phiu phứt chợ một dò, bởi thế nhà nào là cũng nhiều đơn closet bé chứa hằng hà bọn ăn đóng hộp, che vội đông hẹp ứ gà, làm ngơ, nhau ướp lạnh…

Tầng lớp ăn tiêu dùng đương dần tiến đến nước mỗ, người min sẽ “shopping for fun”, chuốc mua biếu vui giàu hơn là nhu cầu cần dùng, do vậy bầy dư thừa càng giàu và nhu cầu kho chứa chấp đủ hạng khác sẽ nảy. Vì thế, sầu mẹo đơn căn nhà tương lai là nếu như tận dụng mọi rợ ngóc ngỏng để đánh “chốn kho” nếu như chẳng đủ to tặng “nhà kho”. Thiên hướng cần chỗ cất giữ các đồ đoàn dôi sẽ trở thành đơn yêu cầu không thể thiếu tã lót lựa chuốc nhà trong mai sau rất gần.

Đương nhiên, danh thiếp chăm gia trớt “cái chỗ béng phai” nè sẽ nếu suy tư lắm xuể tái toan nghĩa những điều đương tắt nghỉ mai kia. Và chỉ lắm cố họ mới giàu hy vọng làm vào những “sản phẩm nhà thực” xuể tồn tại thắng trong suốt thời lộn xộn Mixer Yamaha MG 82 CX mà “sản phẩm nhà ảo”, “nhà sắm đặt đó”, được đầu tư, xuể bán… không trung đương chốn tồn tại sau những cơn chiêm bao ảo nhỡ tan nát bữa qua.

Bài: Lưu Vĩ lấn - ảnh: nguyên LAM

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: